Mẹ mang thai có nên thay da sinh học?

Thay da sinh học là một trong rất nhiều liệu pháp mới trong thời gian gần đây, và nó được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích vì tính khả dụng và sự tiện lợi do có thể tự thực hiện tại nhà, cũng như đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn và có thể điều trị hầu hết các tình trạng xấu của da. Tuy nhiên, vì nó tương đối mới, nên sẽ có rất nhiều câu hỏi xoay quanh, và một trong số đó là liệu có thể thực hiện thay da sinh học tại nhà khi đang trong thai kỳ?


Mang thai ở người phụ nữ là một cảm giác rất thiêng liêng và đẹp đẽ. Tuy nhiên, trong thời điểm mang thai, thì các hormone sinh trưởng lại khiến cho tình trạng da của chúng ta trở nên không hề ổn định và xuất hiện rất nhiều tình trạng xấu. Các hormon như estrogen và progesterone khiến cho da trở nên mất cân bằng, sản sinh nhiều bã nhờn và tăng sinh hắc sắc tố.


Việc sử dụng thay da sinh học trong thời kì này thực sự là một vấn đề cần xem xét. Bởi có rất nhiều ý kiến cho rằng, thay da sinh học không an toàn cho mẹ bầu, khi những hợp chất này có thể đi sâu vào da, tác động tới máu và các tuyến vận chuyển dinh dưỡng, có hại cho sức khỏe của trẻ sơ sinh. Những tác động của các yếu tố hóa học lên bà mẹ và trẻ em lúc nào cũng cần được nghiên cứu để đưa ra những kết quả chính xác.
Theo nhiều chuyên gia, với những bà mẹ đang mang thai, hoàn toàn có thể sử dụng những phương pháp peel da nhẹ, tác động ở phần biểu bì và không thấm sâu hoặc tác động quá mạnh lên da. Các liệu pháp thường được sử dụng là sử dụng AHA, tiêu biểu là Glycolic Acid, hoặc Lactic Acid, Mandelic Acid. Hạn chế sử dụng BHA như Acid Salicylic vì nó có thể thấm vào da và tác động đến nhiều phần tế bào.

Chị em nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa BHA, như Red Peel Tingle Serum từ So'Natural, trong thai kỳ.

Nếu chị em muốn thay đổi làn da bằng liệu pháp peel da sinh học, thời điểm tốt nhất sẽ là từ 6 tháng đến 1 năm sau khi sinh con. Đây là thời điểm mà cơ thể đạt trạng thái ổn định và đang dần dần phục hồi sau những tổn thương, và chị em có thể thực hiện các chu trình điều trị tại giai đoạn này, mặc dù sự hồi phục sẽ không quá nhanh chóng.
Nguồn:
Lắng nghe lới khuyên từ các chuyên gia khi thay da sinh học trong thai kì

Nhận xét