Ngủ đủ giấc vá sự quan trọng của nó trong chăm sóc da

Làm đẹp thì không thể nào bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe đúng cách, và chăm sóc sức khỏe đúng cách thì phải ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc không chỉ ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, mà còn là thái độ, tinh thần và thậm chí là thay đổi thói quen sinh hoạt của chị em. Với việc ngủ đủ giấc, hiệu quả làm việc chắc chắn sẽ được gia tăng, qua đó cải thiện rất nhiều trong việc làm đẹp, hạn chế lão hóa và duy trì thể trạng bền vững. 


Ngủ là thời gian cơ thể phục hồi lại các phần bị tổn thương, tự sản xuất và bù đắp những gì cần thiết nhất cho cơ thể. Sự thiếu ngủ này khiến cho da bị thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết, qua đó các quá trình cân bằng tự nhiên sẽ bị gián đoạn và không còn hoạt động đầy đủ, qua đó dẫn đến các tình trạng xấu. Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao mất ngủ nhiều đêm thì mắt thâm chưa? Tại vì mắt là khu vực nhạy cảm nhất, ít có khả năng tự phục hồi và thích ứng nhất, do đó nó không thể tự phục hồi nhanh chóng như những vùng da khác, khiến cho khu vực quanh mắt là nơi thể hiện những đặc điểm này vô cùng rõ rệt. Những yếu tố này là những điều minh chứng rõ rệt nhất cho việc thiếu ngủ sẽ giảm sút ngoại hình, khiến bạn kém thu hút.


Luyện tập thói quen đi ngủ sớm cũng là một trong những cách giúp bạn có một giấc ngủ đủ và sâu. Với thời gian đầu, việc này có thể không quen và khiến bạn chật vật trên giường, nhưng qua thời gian, nó sẽ là những thói quen tuyệt vời để bạn có một lối sống ổn định và đúng với chu kì sinh học thường thấy của da. Nếu bạn vẫn chưa quen với việc ngủ sớm, thì một trong những phương pháp hiệu quả nhất đó là thiết kế lại phòng ngủ, kéo màn cửa và vặn nhỏ đèn. Việc này sẽ hỗ trợ các cơ quan thần kinh tiết ra hoạt chất làm dịu, dễ dàng đưa chị em vào giấc ngủ. 

Skin Republic thường sử dụng bộ sản phẩm Cera+Peptide từ thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng So'Natural Hàn Quốc để chăm sóc cho làn da trước khi đi ngủ

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, thì chăm sóc da cũng vô cùng quan trọng. Đừng quên rửa mặt trước khi đi ngủ, và phải làm sạch đủ 2 bước, hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông và giúp cân bằng da, hỗ trợ cho sự hồi phục của da khi bước vào 8 tiếng ban đêm. Chị em nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng chống lão hóa tự nhiên, cũng như bổ sung thêm các dưỡng chất với serum nếu thích.
Nguồn:
#Skincare101: Ngủ đủ giấc và những tác dụng không ngờ đến da

Nhận xét