Giải mã làn da để chăm sóc da hiệu quả hơn

“Phụ nữ bọn em làm đẹp sao mà cầu kì, phức tạp quá!”, bất kì người đàn ông nào có vợ, có người yêu cũng sẽ đều nói như vậy. Và không chỉ đàn ông, mà phụ nữ, khi chăm sóc cho da, không ít người cũng thắc mắc tại sao dưỡng da lại cần đến quá nhiều bước như vậy. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao những liệu trình dưỡng da lại cần quá nhiều công đoạn như vậy nhé.
Da mặt, có một cấu trúc cực kì phức tạp với rất nhiều chức năng và là cơ quan hoàn thiện nhất trong cơ thể con người. Là một trong những cơ quan chiếm nhiều diện tích nhất trong cơ thể, da có thành phần cấu tạo gồm 70% là nước, 25% protein và 2% lipid.
Là một trong những cơ quan tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, da mang đến cho cơ thể những khả năng như cảm nhận đồ vật, cảm nhận nhiệt độ, cảm nhận những biến đổi của môi trường xung quanh, bảo vệ cơ thể trước những yếu tố bên ngoài. Chính vì thế, da là một trong những cơ quan có tốc độ lão hóa nhanh nhất cơ thể.
Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da trước những tác động từ tia cực tím, tuy nhiên, vì là cấu trúc kem, nên lớp bảo vệ này thường có xu hướng giữ lại bụi bẩn. Việc tẩy trang sẽ giúp tẩy sạch cho da, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.
Tuy được bảo vệ bởi lớp kem chống nắng, nhưng bề mặt da cũng cần được làm sạch. Bởi lớp tế bào chết, cũng như bã nhờn còn sót lại trên da sẽ che lấp lỗ chân lông, khiến da không thể thở được. Tẩy sạch bề mặt da chính là công đoạn tiếp theo mà chúng ta cần thực hiện với sữa rửa mặt và máy rửa mặt.
Không thể bỏ qua người bạn lỗ chân lông, là “cổng giao tiếp” giữa cơ thể bên trong và môi trường bên ngoài. Lỗ chân lông mang những độc tố của cơ thể qua tuyến mồ hôi, và dầu nhờn để cấp ẩm cho da. Làm sạch lỗ chân lông cũng giống như việc dọn dẹp chiếc cổng giao tiếp, giúp tăng cường hoạt động của da, tránh ùn tác chất độc gây hại cho cơ thể. Sử dụng toner sau khi tẩy sạch bề mặt da không chỉ làm sạch sâu trong lỗ chân lông, mà còn là hỗ trợ cho bước bổ sung dinh dưỡng sau đây.
Cũng giống như mọi bộ phận khác trên cơ thể, da cần bổ sung chất dinh dưỡng. Không chỉ là nguồn dinh dưỡng từ bên trong, mà là nguồn dinh dưỡng trực tiếp từ bên ngoài. Sử dụng những serum giàu dưỡng chất như serum sữa Milk Oil So'Natural, hay serum kén tằm Silk Collagen, kết hợp với những toner có tinh năng làm sạch sâu, giảm thiểu oxy hóa như toner Black Tea 84 là sự lựa chọn hợp lý để bổ sung các hoạt chất tăng sinh, cũng như khoáng chất để đánh bại quá trình lão hóa của tự nhiên hiệu quả.
Cuối cùng là bước dưỡng ẩm. 70% da là nước, chính vì thế, bổ sung thêm nước chính là hỗ trợ cho da làm việc mượt mà và trơn tru hơn. Dưỡng ẩm tốt cũng chính là bảo vệ da, hỗ trợ những chức năng quan trọng của da. Kem dưỡng, không chỉ có khả năng dưỡng ẩm, mà còn là lớp bảo vệ, giúp cho serum ít bị bay hơi, da hấp thu được hết những dưỡng chất của sản phẩm.
Những công đoạn dưỡng da hằng ngày không chỉ cực kì thiết yếu, mà còn là niềm vui của chị em khi được chăm sóc cho làn da, chăm sóc cho bản thân. Hãy để chị em tận hưởng những niềm vui nhỏ nhoi đấy, và tuyệt vời hơn, là giúp họ trong việc lựa chọn những sản phẩm chính hãng, uy tín tại Skin Republic.

Nhận xét