Những thực phẩm hồi phục cho da sau những liệu trình điều trị

Mụn là tình trạng mà rất nhiều người hay gặp, đặc biệt là những chị em đang trong thời kì rối loạn hormone cơ thể. Với công nghệ hiện nay, thì việc điều trị mụn không còn quá khó khăn, mà vấn đề lớn nhất là làm thế nào để có một làn da “như chưa từng bị mụn”? Những nhóm thực phẩm hồi phục da dưới đây sẽ là cứu cánh cho chị em, giải quyết những vấn đề tồn đọng này.


Đầu tiên chắc chắn phải kể đến protein. Loại dưỡng chất này không chỉ là viên gạch cho cơ bắp, mà gần như là toàn bộ những tế bào mô cơ trên cơ thể. Việc tăng cường protein sẽ kích thích việc phát triển của hàng loại các sinh chất cần thiết như collagen, elastin,... Những sinh chất này là những liên kết quan trọng cho việc hồi phục, cũng như tái tạo những khu vực da đã mất.
Bổ sung protein bằng các nguồn như cá biển, các loại đậu sẽ là nguồn protein ưu tiên. Bởi tuy hàm lượng không dồi dào, nhưng những nguồn protein này cực kì dễ tiêu hóa và hấp thụ, hạn chế những rối loạn dinh dưỡng, hoặc dư thừa không đáng có cho cơ thể. Cũng nên có thịt trong bữa ăn hằng ngày, nhưng cần phải được hạn chế, và tốt nhất là sử dụng thịt gà.


Để tăng sinh collagen, thì không thể bỏ qua vitamin A và C. 2 loại khoáng chất này lần lượt thay phiên nhau, hỗ trợ và thúc đẩy các tế bào hình thành theo cấu trúc đan xen, tạo những tầng lớp vững chắc cho quá trình hình thành da. Bổ sung vitamin A và C qua các loại trái cây, cũng như rau củ có màu đậm. Các loại trái cây nhiệt đới sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý, vừa là thực phẩm, thức uống thơm ngon, vừa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.


Đừng quên kẽm, sắt và các vi khoáng khác. Vừa là yếu tố thúc đẩy những liên kết, vừa kiến tạo nên những cấu trúc collagen và protein phức tạo, vừa vận chuyển dưỡng chất đến các tế bào theo đường máu,.. chỉ cần kể đến đây thôi là có thể dễ dàng nhận thấy sự đa dạng và cần thiết của các vi chất trong cơ thể. Thay đổi liên tục các thành phần trong bữa ăn hằng ngày, và hạn chế những thực phẩm có độ ngọt cao giúp cho cơ thể hấp thụ những vi chất này hiệu quả hơn. 

Kết hợp việc sử dụng kem chống nắng và tẩy trang thường xuyên, cũng như dưỡng da định kì với chế độ ăn uống không chỉ giúp trị mụn mà còn đẩy lùi những dấu hiệu của lão hóa 

Kết hợp chế độ ăn, cùng với luyện tập, và bổ sung sinh chất trực tiếp cho da qua các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên vừa giúp cải thiện tốc độ hồi phục da, vừa gia tăng hiệu quả trị mụn và bảo vệ cơ thể, và còn là một lối sống tích cực, thoải mái cho chị em.
Nguồn:

Nhận xét