Tìm hiểu về retinol trong các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng

Retinol, hợp chất xuất hiện liên tục trong thời gian gần đây, được rất nhiều thương hiệu lớn, cũng như những sản phẩm nổi tiếng áp dụng vào những liệu trình dưỡng da chuyên sâu. Vậy Retinol là gì?


Retinol là dẫn xuất của vitamin A. Có thể được bổ sung qua đường dinh dưỡng, cũng như những loại thực phẩm chức năng và sản phẩm chăm sóc da, Retinol được sử dụng rất nhiều trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe, cũng như điều trị các triệu chứng về da, cũng như thúc đẩy quá trình hồi phục của cơ thể.
Có rất nhiều loại Retinol, và hiện nay, trong chăm sóc sắc đẹp, có 4 dạng Retinol được sử dụng phổ biến: Retinol, Retinaldehyde, Tretinoin và Isotretinoin. Những loại Retinol này đều là những dẫn xuất của vitamin A, với đặc tính tượng tự như Retinol nhưng lại có độ mạnh yếu khác nhau. Ngoại trừ Retinol, thì việc sử dụng những thành phần kia nên có sự tham chiếu của các bác sĩ, cũng như đội ngũ chuyên gia làm đẹp.


Là dẫn xuất của vitamin A, nên cơ chế hoạt động của Retinol cũng có tính chất tương tự. Giúp tăng cường liên kết tế bào, tạo ra sự đồng nhất trong các chức năng của da. Khi Retinol tiếp xúc với da, thì những tác động đầu tiên sẽ là làm bong tróc lớp tế bào chết, đồng thời kích thích tăng sinh những yếu tố mới cho da, làm gia tăng tốc độ tự phục hồi, cũng như tự cải thiện và chữa lành.
Retinol có tác dụng cực mạnh trong quá trình trị mụn, cũng như chống lão hóa. Không can thiệp trực tiếp vào quá trình dưỡng da, nhưng Retinol đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết những chức năng quan trọng của da, khiến cho các chức năng cơ bản của da được tăng cường, cũng như có những sự thay đổi vô cùng đáng kể.


Việc tăng cường chức năng cho da còn giúp thay đổi đáng kể trong việc phòng chống lão hóa, bởi việc gia tăng các chức năng, cũng chính là làm giảm thiểu tốc độ lão hóa. Có thể nói, Retinol là tinh chất vô cùng đa năng và cực kì hiệu quả trong quá trình dưỡng da, tái tạo và hồi phục các tế bào da, đem lại một ngoại hình trẻ đẹp như ý muốn cho chị em.

Retinol hoạt động khác với các loại acid như AHA/BHA có trong các sản phẩm như Red Peel Tingle Serum từ thương hiệu So'Natural.

Khác với các loại acid, sử dụng sức mạnh của acid để bào mòn tế bào chết bề mặt, thì Retinol làm cho lớp tế bào chết đó tự bong tróc. Chính vì thế, sẽ có một số tác dụng phụ như da ửng đỏ, hoặc bị khô đối với lần đầu sử dụng. Khi gặp những vấn đề này, chị em chỉ cần điều chỉnh lại liều lượng, cũng như dưỡng ẩm và cấp ẩm đầy đủ để có một sự liên kết nhất định tạo tiền đề cho những sự thay đổi này.
Nguồn:

Nhận xét