Uống nhiều sữa gây kích ứng mụn: có thật không?

Sữa, một trong những sản phẩm quanh ta đem lại rất nhiều nghi hoặc và đồn đoán. Không thể phủ nhận những công dụng, cũng như những dưỡng chất mà sữa mang lại cho chúng ta, tuy nhiên, vẫn có những thắc mắc rằng, liệu sữa có gây mụn hay không?


Tháng 5/2008, Học viện nghiên cứu Da liễu Hoa Kì đã công bố một nghiên cứu cho thấy rằng những cô gái có sở thích uống sữa có xu hướng nổi mụn trứng cá nhiều hơn, những cô gái có thói quen ăn uống những thực phẩm có nhiều dưỡng chất từ sữa. Tuy nhiên, trong nghiên cứu, những thực phẩm này là sữa tách béo, cho thấy rằng, chất béo trong sữa không phải thủ phạm gây ra triệu chứng mụn. Đồng thời, những thực phẩm bổ sung nhiều vitamin D cũng không gây ra tình trạng này.


Điều đáng nói là, những thực phẩm dầu mỡ, thường được cho là nguyên nhân sinh ra mụn, lại không khiến tình trạng mụn trở nên gia tăng, cũng như chỉ khiến da có một chút thay đổi xấu.
Có nhiều giả thuyết cho rằng do androgen - hợp chất thúc đẩy quá trình sản sinh mụn - có trong sữa. Cùng với sự chuyển đổi của testorenone thành DHT, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động, làm cho mụn dễ sản sinh hơn.
Đồng thời, việc tiêu thụ những sản phẩm chứa nhiều protein, sẽ sản sinh ra hormone IGF-1, là loại hormone gây tác động xấu đến cơ thể, khiến cho mụn trứng cá phát triển nhanh hơn bình thường. Cùng với việc khó hấp thu lactose có trong ở người trưởng thành, thì trình trạng mụn rất dễ gia tăng, gây ra những vấn đề về da.


Thực tế, những yếu tố trên chỉ là giả thuyết, dựa trên những mối tương quan về việc tiêu thụ sữa, tuy nhiên với những chị em có làn da đang gặp tình trạng xấu, cũng nên hạn chế việc tiêu thụ những sản phẩm sữa. Chị em có thể dưỡng da bằng các công thức từ sữa tươi, hoặc các sản phẩm dưỡng da trực tiếp từ sữa như Skin Booster Milk Oil Serum đến từ thương hiệu danh tiếng So’Natural.
Ngoài ra, chị em còn có thể sử dụng những nguyên liệu thay thế như sữa đậu nành, sữa đậu xanh, sữa hạnh nhân,... để bổ sung nguồn protein cho cơ thể, cũng như thay thế sữa trong khẩu phần hằng ngày, và đừng quên tăng cường các loại thực phẩm giàu protein trong bữa ăn của bản thân.

Tinh chất sữa dưỡng da Milk Oil

Đối với những chị em đang bị tình trạng mụn, thì cũng đừng quên đến với Skin Republic để sở hữu những sản phẩm trị mụn tối ưu, cùng với những liệu trình chăm sóc da tận tình và kĩ càng cho từng chị em.

Nhận xét