Cách khắc phục tình trạng thiếu nước và thiếu ẩm cho làn da chị em

Da thiếu ẩm và da thiếu nước đều là những vấn đề vô cùng khó chịu và nan giải của những chị em có tình trạng da khô, hoặc không có quá nhiều thời gian chăm sóc cho da. Vậy làm sao để phân biệt 2 loại da này, cũng như những liệu pháp nào chăm sóc da thiếu nước và thiếu ẩm?


Khắc phục thiếu nước, thiếu ẩm, thì chắc chắn những giải pháp đầu tiên chính là cấp ẩm và cấp nước. Một trong những biện pháp cấp ẩm đơn giản nhất là sử dụng xịt khoáng. Chỉ với 30s, cùng với một bình xịt khoáng có hương thơm ưa thích, chị em đã có thể dễ dàng cấp đủ ẩm cho da. Cấp ẩm với xịt khoáng, tuy không quá hiệu quả về lâu dài, nhưng có thể thực hiện vào bất kì thời điểm nào trong ngày, trở thành một phương pháp cấp ẩm tức thời vô cùng nhanh và tiện lợi. 
Nhanh, gọn, tiện lợi, nhưng xịt khoáng không thể nào thay thế được những sản phẩm dưỡng da truyền thống. Một chiếc toner ngay sau khi rửa mặt, lotion mask cuối chu trình hoặc face oil giúp lớp ẩm và dưỡng chất được gìn giữ dưới lớp dầu đa năng là những sản phẩm tuy đơn giản, nhưng đem lại nhiều hiệu quả không ngờ trong quá trình cải thiện da.


Chị em có thể theo quy tắc 3 giây của người Hàn, khi apply toner 3 giây ngay sau khi sử dụng, hoặc sử dụng lotion mask để dưỡng chất và ẩm thấm dần vào da, hoặc dùng dầu dưỡng để bảo vệ ẩm. Đây đều là những quy tắc, được đúc kết từ kinh nghiệm của các chuyên gia làm đẹp, cũng như những tín đồ làm đẹp thế giới.
Bên cạnh việc dưỡng ẩm, thì việc bảo vệ da cũng vô cùng quan trọng, Hạn chế việc thất thoát nước qua da, cũng như hạn chế việc mỹ phẩm cản trở sự thấm hút ngược giúp cho da được giữ ẩm ổn định suốt thời gian sử dụng. Hạn chế những sản phẩm có cồn, hoặc sản phẩm tạo bọt hóa học, bởi những tác nhân này là những tác nhân háo nước, sẽ hấp thụ nước ngược từ da ra những mỹ phẩm.

Sử dụng xịt khoáng Cera+ Peptide từ So'Natural để cấp ẩm cho da

Cũng nên hạn chế việc sử dụng điều hòa và máy sưởi. Bởi những yếu tố tác động đến nhiệt độ này sẽ khiến môi trường trở nên kém ẩm hơn, qua đó có những tác động không đáng có đến da, khiến da bị khô hơn, khó mà duy trì độ ẩm cần thiết.
Hạn chế những yếu tố thoát ẩm, tăng cường dưỡng và giữ ẩm là những yếu tố hàng đầu giúp cho da, giúp da duy trì được trạng thái cân bằng, bền vững. Kết hợp giữa chăm sóc da, và những yếu tố tự nhiên sẽ là chìa khóa cốt yếu giúp da được hoạt động bền vững, để chị em có một vẻ đẹp vững bền.
Nguồn:

Nhận xét