Điểm qua sự diệu kì của hạt mắc-ca trong làm đẹp và bảo vệ sức khỏe

Chắc hẳn rằng, hạt mắc ca không còn quá xa lạ đối với những chị em yêu thích chăm sóc sức khỏe bản thân, cũng như những tín đồ làm đẹp. Là một trong những loại cây đắt giá nhất thế giới, mắc ca và các chiết xuất hạt mắc ca có rất nhiều công dụng trong làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.



Trong 100g hạt mắc ca, có đến 76g chất béo, tuy nhiên, phần lớn lại là chất béo chưa bão hòa đơn, là loại chất béo dễ hấp thu, dễ chuyển hóa và vô cùng hữu ích cho việc tăng cường khả năng chuyển hóa tế bào, cũng như gia tăng hấp thụ chất. Ngoài ra, còn là 22% omega béo, hoạt chất flavonoid, carbohydrate, protein và rất nhiều vitamin và chất khoáng như vitamin A,D,E, canxi, sắt, magie, kali,..
Đối với sức khỏe, hạt mắc ca và các chiết xuất có công dụng tốt cho tim mạch, giảm béo. Các hoạt chất chống oxy hóa và các acid béo có lợi giúp cho việc lưu thông và vận chuyển máu dễ dàng, cũng như tăng cường quá trình trao đổi chất thuận tiện và dễ dàng hơn. Những acid béo này còn giúp kìm hãm việc thèm ăn, cũng như cân bằng lại cuộc sống thường nhật.


Đối với làm đẹp, hạt mắc ca có rất nhiều công dụng quan trọng nhờ vào các acid béo và hàm lượng hoạt chất đa dạng. Loại hạt khô đắt giá này giúp tăng cường lớp lipid ẩm, giúp da luôn trong trạng thái ổn định và cân bằng. Nhờ sự bổ sung lớp bảo vệ, da sẽ trở nên vững chãi hơn trước các tác động từ môi trường như tia cực tím, vi khuẩn, các tác động bào mòn của thời gian.
Hệ thống dưỡng ẩm của da cũng được hoạt động ổn định khi lớp bảo vệ được củng cố, cùng với các vitamin A, E, D và các khoáng chất hỗ trợ và thúc đẩy việc phát triển và tăng cường các hoạt động sinh chất bên trong như trao đổi chất, hấp thụ chất và các chức năng cơ bản của da. Những yếu tố thúc đẩy này kéo dài chu trình sống của da, đồng thời đẩy lui các dấu hiệu đầu tiên của quá trình lão hóa, giảm thiểu tốc độ lão hóa cho da và toàn bộ cơ thể.

Chiết xuất hạt mắc ca được sử dụng trong nước tẩy trang Calendula Deep Moisture Cleansing Water từ SteamBase

Có thể nói, hạt mắc ca chính xác với câu nói: “đắt xắt ra miếng” bởi những công dụng, tính năng, sự thơm ngon của nó trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bản thân. Và để nhận thêm những kiến thức mới về làm đẹp, cũng như những trend làm đẹp mới, những thông tin bổ ích về các sản phẩm có thành phần thiên nhiên, đừng quên ghé thăm blog này, hoặc trang web skinrepublic.com nhé.
Nguồn

Nhận xét