Những hiểu nhầm căn bản khi chăm sóc da chuyên sâu

Có bao giờ chị em đã từng tự hỏi bản thân, là mình dưỡng da bằng rất nhiều sản phẩm dưỡng da xịn nhất, cũng như tuân thủ rất nhiều quy tắc kết hợp chất khác nhau, mà vẫn không có quá nhiều cải thiện trên da? Vậy thì chắc chắn chị em đang mắc một trong những lầm tưởng căn bản khi dưỡng da dưới đây.


Một trong những sai lầm căn bản đầu tiên chính là bỏ qua kem chống nắng. Có thể là do tin tưởng về sức khỏe của làn da, hoặc không tin vào những ảnh hưởng và sức tàn phá của tia UV đến cơ thể, nhưng rất nhiều chị em hay bỏ qua kem chống nắng. Đối với làn da, việc ra khỏi nhà, đối diện với những ảnh hưởng gay gắt từ tia UV thật sự là một điều đáng sợ, và đáng sợ nhất chính là tia UV có thể hủy hoại các liên kết collagen, thứ tạo nên sự dẻo dai và bền vững cho làn da.
Lựa chọn kem chống nắng sẽ tùy vào những thời điểm, cũng như mục đích. Nhưng thật ra, ngoại trừ những chị em nội trợ, người ít phải tiếp xúc với ánh mặt trời nhất, thì chị em nên sử dụng những loại kem chống nắng có mức độ chống nắng cao, có thể ngăn ngừa tia UV, cũng như có thời lượng chống nắng xuyên suốt 1 ngày.


Nếu như biết dùng chống nắng thì thật sự rất là tuyệt vời, nhưng cũng đừng quên, hoặc lười, mà bỏ qua tẩy trang hằng ngày nhé. Không, hoặc không thích, tẩy trang xứng đáng là một trong những sai lầm thứ 2 của cánh chị em làm đẹp mãi không được. Liệu chị em có biết rằng trong mỹ phẩm, luôn có một lớp silicon cực cực mỏng mà chị em rất khó để cảm nhận. Chính lớp silicon này là tác giả của việc lâu trôi, bền màu,... Và sự bền màu, lâu trôi, lâu phai này phải đánh đổi bằng những lỗ chân lông của chúng ta bị mắc kẹt suốt một ngày dài dưới lớp trang điểm mỹ miều đó.
Tẩy trang, là một sự giải thoát cho da. Nó giống như bạn bỏ đi chiếc khẩu trang chống bụi ở trạm nghỉ chân sau một chặng đường dài, thoải mái, và vô cùng dễ chịu phải không. Không những thế, việc bí tắc bã nhờn, tế bào chết ở lỗ chân lông, chính mà cơ hội tốt để mụn quay lại, tàn phá sắc đẹp của chúng ta. Vì vậy, đừng tiếc vài phút để mà tẩy trang hằng ngày nhé.

Sử dụng kem chống nắng Pore Fill Primer Sun Cream từ So'Natural giúp bảo vệ da cũng như chống nắng và làm đầy các lỗ chân lông

Một trong những hiểu nhầm cuối cùng chính là da nhờn là da đủ ẩm. No no no, da nhờn chính là da thiếu ẩm đấy. Không tin ư, để Mị nói cho mà nghe: Da nhờn, và thật sự nhiều dầu nhờn, thì trừ khi đó là tình trạng tự nhiên, thì đó là do những cơ chế tự dưỡng ẩm được kích thích mạnh mẽ. Và sự kích thích này do da nhận biết được sự thiếu hụt nước trong từng tế bào. 
Bên cạnh những công đoạn dưỡng da đúng và đủ, cũng như có những kiến thức thiết yếu, thì việc rút ra những sai lầm, những lầm tưởng quan trọng cũng sẽ rút ngắn quá trình dưỡng da của chị em, các bạn nữ đi rất nhiều lần.
Nguồn:

Nhận xét