Những thực phẩm bổ sung vitamin D cho da được bảo vệ

Vitamin D là một trong những nguồn dưỡng chất thiết yếu trong việc chăm sóc da, và việc bổ sung vitamin D cho cơ thể cũng không hề khó khăn. Vậy những thực phẩm bổ sung vitamin D nào dễ dàng để bổ sung trong thực đơn hằng ngày?
Cá hồi là một trong những loại thực phẩm hàng đầu trong việc bổ sung vitamin D và chất béo có lợi cho cơ thể. Cá hồi, đặc biệt là cá hồi đại dương, là một nguồn vitamin D cực kì dồi dào và đa dạng. Việc bổ sung vitamin D từ cá hồi vừa cung cấp 1 nguồn vitamin D dồi dào, vừa là một nguồn chất béo có lợi, giúp bổ sung lớp lipid béo trên bề mặt da.


Nếu không có điều kiện mua cá hồi, thì cá mòi, cá trích, cá thu và cá chim lớn cũng là những loại cá có hàm lượng vitamin D lớn. Hàm lượng vitamin D này tuy không dồi dào như cá hồi đại dương, nhưng cũng đủ để cho làn da của bạn được cung cấp đủ vitamin D nếu có khẩu phần ăn hợp lý.
Các thành phẩm khác của cá như dầu gan cá, hay còn được gọi là dầu cá, là những viên, hạt dầu với hàm lượng vitamin A và D cực cao, thường được kê đơn trong những liệu trình điều trị các chứng bệnh về mắt, cũng như chăm sóc da. Dầu gan cá thường được bổ sung sau bữa ăn, để dễ dàng hòa tan vào các loại thực phẩm và ngấm vào cơ thể. Tuy khó nuốt, và có mùi vị không hấp dẫn, nhưng hấp thụ dầu gan cá đem lại hiệu quả nhanh hơn việc tiêu thụ cá thông thường.


Bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ động vật, thì nấm, cũng là một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Khả năng tự tổng hợp vitamin và khoáng chất từ ánh sáng mặt trời, cùng với khả năng hút ẩm toàn diện từ tự nhiên giúp cho sinh vật này tuy tương đối khó ăn, nhưng lại là một nguồn vitamin tổng hợp không thua kém bất kì loài động thực vật nào khác.
Không thích cá và nấm? Không sao, vì lòng đỏ trứng sẽ là lựa chọn thay thế hợp lý. Lòng đỏ trứng tuy chứa nhiều chất béo động vật, thứ không được khuyến khích lắm với những người có các vấn đề về mỡ máu, nhưng lại là điểm sáng trong mắt những tín đồ làm đẹp nhưng lại ghét việc tiêu thụ thực phẩm dưới nước.

Skin Booster Milk Oil Serum từ So'Natural giúp bổ sung 1 nguồn Niacinamide có lợi cho việc hình thành lớp lipid béo của da, hỗ trợ cho vitamin D

Bên cạnh những nguồn dinh dưỡng cung cấp trực tiếp vitamin D trên, thì sữa bò, sữa đậu nành, nước cam, ngũ cốc sẽ giúp kích thích, tăng sinh vitamin D. Tuy đây là những thực phẩm không trực tiếp bổ sung vitamin D, nhưng chất béo có lợi, vitamin C, vitamin A, và ngàn hàng những khoáng chất khác lại vô cùng tốt cho cơ thể.
Nếu bạn không biết, thì các hoạt động ngoài trời cũng giúp tăng vitamin D đấy. Ánh nắng mặt trời có khả năng kích thích sản sinh vitamin D cho cơ thể. Tuy nhiên, đừng phơi nắng quá lâu, đặc biệt là sau 9h sáng, bởi vì bạn chắc chắn không muốn bị tia UV phá tan tành những thành quả dưỡng da của mình đâu!

Nhận xét