Tính năng và công dụng của rau má trong làm đẹp chuyên sâu

Rau má làm một trong những loại cây cực kì quen thuộc với cuộc sống của người dân Việt Nam. Không chỉ vô cùng ngon lành và bổ dưỡng, loại thảo mộc này còn có rất nhiều công dụng trong sức khỏe, cũng như trong làm đẹp.


Rau má, hay còn được gọi là tích tuyết thảo, hay lôi công thảo, là một loài thân thảo lành tính nhiều tác dụng. Đối với y thuật phương Đông, loài cây này là loài hàn tính, tân tính và khổ tính, có nhiều công dụng trong việc duy trì sự trẻ trung và dẻo dai cho cơ thể. Nước sắc từ rau má có tác dụng hạ nhiệt thân thể, hạ huyết áp, tăng cường điều hòa máu. Loại nước sắc này cũng được coi là một loại thuốc bổ để có sức khỏe tốt, tăng trí nhớ, tăng thị lực.
Sử dụng rau má để đắp da cũng là một liệu pháp dưỡng da vô cùng hiệu quả khi mà những lá rau má có khả năng hồi phục những vết thương hở, cũng như kích thích hồi phục da rất tốt. Thậm chí, nó còn có thể điều trị các chứng phù nề, eczema, kháng khuẩn và trị mụn.


Nếu bạn chưa tin tưởng vào các kinh nghiệm của người xưa, thì những nghiên cứu gần đây đã cho thấy, thành phần của rau má có rất nhiều sinh chất, hoạt chất, khoáng chất như vitamin A, E, B1, B2, B3, C, cellulose, Beta Carotene, Sterol, Saponin, Flavornoid, kẽm…. Đây đều là những thành phần có lợi cho việc điều trị, chăm sóc, hồi phục vô cùng tốt. Những hợp chất này hỗ trợ cho da trong việc tăng cường sản sinh hyaluronic acid, collagen, kìm hãm và sửa chữa glycation, qua đó thể hiện những công dụng mạnh mẽ trong việc tái tạo da, làm lành vết thương hở, trị theo lồi, sẹo lõm và thâm nám, tàn nhang, dưỡng ẩm và dưỡng trắng, hình thành và phát triển các cơ chế bảo vệ da và chống nắng tự nhiên.

Cica 90 Real Ampoule Centella Asiatica Extract 90 từ So'Natural với tiêu điểm thành phần là chiết xuất rau má giúp trị mụn đồng thời dưỡng da.

Các cơ chế hoạt động này của rau má được các chuyên gia nghiên cứu, và đưa rau má thành dạng chiết xuất, loại bỏ phần chất xơ ít hiệu quả, kết hợp và hòa quyện với các hoạt chất quan trọng khác để đưa vào các sản phẩm liên quan. Thông thường, chiết xuất rau má thường xuất hiện từ 1-5% trong các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ, lotion, kem dưỡng, bởi hoạt chất này thường tác dụng khá lâu, cần thời gian để đi sâu vào da, nên những sản phẩm có cấu tạo lâu bay hơi như dạng kem, dạng lotion sẽ là sản phẩm thích hợp cho các quá trình hấp thụ này.
Nguồn:

Nhận xét