Cùng tìm hiểu về nước hoa hồng: vật dụng vô cùng quen thuộc với chị em yêu thích làm đẹp

Nước hoa hồng là một khái niệm vô cùng quen thuộc, và thường được chị em Việt Nam nhầm lẫn với toner, essence và các loại sản phẩm nền khác. Vậy, thật sự nước hoa hồng là gì?


Nước hoa hồng là một thành phẩm đặc biệt của chiết xuất hoa hồng. Những cánh hoa hồng cùng với công nghệ chưng cất hơi nước cho ra 2 sản phẩm tách biệt là nước hoa hồng và tinh dầu hoa hồng. Khác với tinh dầu hoa hồng, thứ có nhiều ứng dụng về các mặt của làm đẹp hơn, thì nước hoa hồng lại có ít công dụng hơn, và được sử dụng chủ yếu trong dưỡng ẩm và làm sạch da.
Nước hoa hồng thường được sử dụng trong các loại nước làm sạch, đặc biệt là toner. Vốn dành cho da dầu và da mụn, toner thường chứa cồn, giúp làm sạch bã nhờn, dầu nhờn trên lỗ chân lông. Do chứa cồn, nên toner thường không phù hợp với da khô, cũng như da nhạy cảm, bởi rất dễ kích ứng, cho nên, để hỗ trợ cho quá trình làm sạch sâu của các loại da này, chúng ta sử dụng nước hoa hồng, không chứa cồn, làm sạch sâu và làm sạch tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Toner trà đen Black Tea Water Pack 84 dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất mạnh mẽ tương đương một serum chuyên dưỡng

Cũng như toner, nước hoa hồng thường được sử dụng sau công đoạn làm sạch da 2 bước. Nhằm tối ưu hóa lợi ích của sản phẩm này, thì nước hoa hồng được sử dụng gần như ngay lập tức sau đó, giúp làm mềm da, cần bằng độ pH giúp da quay lại trạng thái tự nhiên, hạn chế những kích ứng không đáng có. Việc sử dụng nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt còn hạn chế việc da bị khô, cấp ẩm ngay lập tức tạo lớp nền hữu hiệu và gia tăng hiệu quả mạnh mẽ cho các sản phẩm dưỡng chuyên sâu.

Toner Cera + Peptide cung cấp cho da một lớp giữ ẩm vô cùng mạnh mẽ

Trong xu thể hiện nay, khi mà toner được ưa thích bởi hầu hết các chị em yêu thích làm đẹp, thì nó đã được cải tiến, loại bỏ cồn trong một số dòng sản phẩm dành cho các loại da khô và nhạy cảm, cũng như bổ sung hiệu quả dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da. Một tên gọi khác của loại toner nâng cấp này là essence, và thường có thẻ sử dụng để thay thế serum cho những thời điểm chị em không có nhiều thời gian cho một chu trình dưỡng da đủ bước.
Nguồn:
#Skincare101: Liệu bạn đã hiểu rõ về nước hoa hồng/toner/essence chưa?

Nhận xét