Những công dụng của chiết xuất đào trong chăm sóc da chuyên sâu

Chiết xuất đào là một trong những chiết xuất hiếm gặp trong các sản phẩm chăm sóc da, bởi sự đắt đỏ trong quá trình chế biến và chiết xuất, tuy nhiên, đây lại là một trong những thành phần vô cùng hiệu quả. Vậy chiết xuất đào có những công dụng gì trong chăm sóc da?


Đào là một loại trái cây giàu dưỡng chất, và có lẽ sẽ dễ dàng hơn nếu nói về những loại dưỡng chất mà thứ chiết xuất này không có. Hàm lượng vitamin A, C, D ,E ,K trong chiết xuất này còn nhiều hơn những loại trái cây mà chúng ta thường nghĩ là giàu vitamin như cam, chanh quýt. Với hàm lượng dồi dào vitamin A và C, chiết xuất này hỗ trợ da tạo nên một chu trình tái tạo và đào thải da hoàn hảo, giúp thay đổi làn da, cũng như cải thiện các bệnh liên quan. Với một vòng tuần hoàn trong việc liên tục thay mới tế bào, da sẽ luôn trong trạng thái trẻ trung, bảo đảm được sức đề kháng với các tác nhân từ môi trường.
Không những thế, hàm lượng canxi dồi dào giúp cho các tế bào da luôn được bảo vệ và có một sức chịu đựng dẻo dai. Canxi luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc hình thành và bổ sung lớp bảo vệ cho tế bào, đồng thời cũng hỗ trợ các dưỡng chất tăng khả năng sức đề kháng đến môi trường. Kali cũng đóng những vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy việc sản sinh tế bào mới, lấp đầy những thiếu hụt của da.


Chiết xuất đào còn chưa rất nhiều Lutein và Zeaxanthin, là những hoạt chất thuộc nhóm carotenoid. Những thành phần chống oxy hóa này cực giàu flavonoid, giúp da có một lớp màng bảo vệ tự nhiên khỏi tác hại của tia UV, cũng như chống lại các gốc tự do, là những yếu tố chính gây nên các dấu hiệu lão hóa sớm, cũng như sụt giảm nồng độ protein trong da. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bỏ qua kem chống nắng, mà chỉ là giúp da có được sự bảo vệ chắc chắn hơn trước những tổn hại mạnh mẽ của tia UV.


Tuy đa năng, cũng như giàu hoạt chất, nhưng chiết xuất đào phần lớn chỉ được sử dụng trong những sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp trở nên. Bởi sự tốn kém trong việc chiết tách thành phần tự nhiên này, nên các thương hiệu luôn cân nhắc trong việc sử dụng nó. Nhưng, để tìm kiếm những sản phẩm có chứa thành phần này cũng không phải là khó. Dia Effect Whitening Spot Corrector với chiết xuất đào, cùng bột kim cương là 2 thành phần vô cùng đắt giá, kết hợp với các thành phần tự nhiên vô cùng hiệu quả khác.
Nguồn:
Tại sao chiết xuất đào được coi như nguyên liệu trong phân khúc cao cấp?

Nhận xét