Những thói quen tuổi dậy thì gây tàn nhang mà chị em nên thay đổi từ sớm

Tuổi dậy thì là giai đoạn vô cùng phức tạp, mà bất cứ ai trong chúng ta đều phải trải qua. Không ai trải qua tuổi dậy thì mà không mắc những sai lầm cơ bản Và rất nhiều thói quen tuổi dậy thì gây tàn nhang, mà chị em nên nhận biết, cũng như phòng tránh có những nhận biết đúng đắn.


Trang điểm nhiều là một trong những nguyên nhân đầu tiên, bởi những lớp trang điểm quá liều sẽ là lớp bông thấm hút nước vô cùng mạnh mẽ khỏi bề mặt da của chúng ta. Không những thế, những lớp hoạt chất tạo màu, hoạt chất tạo mùi còn là những hoạt chất vô cùng dễ kích ứng. Sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm sẽ dễ dàng khiến những làn da đang tuổi phát triển bị kìm hãm, cũng như hạn chế tốc độ phục hồi da dưới những tổn thương bên ngoài.
Nặn mụn bằng tay cũng là một sai lầm vô cùng lớn, bởi tay thì chứa rất nhiều vi khuẩn, và vi khuẩn thì gây nên mụn, cho nên nặn mụn bằng tay đôi khi không làm thuyên giảm tình trạng mụn, mà còn khiến cho mụn trở nên nặng hơn. Không những thế, các tác động vật lý lên da sẽ khiến cho da trở nên dễ dàng bị thâm sẹo sau mụn, cản trở cho việc có một làn da trắng sáng ở tuổi trưởng thành đi rất nhiều lần.


Vệ sinh da mặt sai cách cũng là một trong những sai lầm căn bản trong chăm sóc da tuổi mới lớn. Bởi vệ sinh da mặt sai cách cũng khiến cho da trở nên mất cân bằng, dễ gây ra mụn và các bệnh tuổi dậy thì. Đối với khả năng phục hồi và đào thải mạnh mẽ của làn da trong độ tuổi đó, thì việc vệ sinh da sạch sẽ chính là điều quan trọng và cần thiết, bên cạnh việc bảo vệ da tốt trước các tác động từ môi trường và vi khuẩn.

Phục hồi da trắng sáng với Dia Effect Whitening Spot Corrector từ So'Natural

Để bảo vệ da tốt trước các tác động đó, thì sử dụng kem chống nắng và quần áo bảo vệ da trước tia UV là vô cùng cần thiết. Các tác động của tia UV lên da khiến cho da bị suy yếu, cũng như sản sinh rất nhiều gốc tự do gây lão hóa và ảnh hưởng rõ rệt và mạnh mẽ đến làn da của chúng ta. Chính vì thế, ở bất kì độ tuổi nào, thì sử dụng kem chống nắng và các vật dụng chống tia UV cũng vô cùng quan trọng, nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, hạn chế các dấu hiệu lão hóa và các bệnh liên quan.
Nguồn:
Những thói quen tuổi dậy thì gây tàn nhang mà bạn nên thay đổi ngay bây giờ!

Nhận xét