Những phương pháp điều trị mụn phổ biến mà chị em nên biết

Nhờ vào các tiến bộ của kỹ thuật chăm sóc da và làm đẹp, mà việc lựa chọn một liệu trình điều trị mụn phù hợp không còn là một vấn đề với chị em. Các phương pháp trị mụn phổ biến hiện nay đều không quá phức tạp, và có thể tự thực hiện tại nhà.


Phương pháp đầu tiên có thể kể đến là sử dụng benzoyl peroxide. Loại hoạt chất kháng khuẩn trong y học này được pháp dụng trong chăm sóc da với mục đích ức chế việc hình thành và phát sinh của vi khuẩn P.Acnes, nguyên nhân chính của các dạng mụn viêm. Thành phần này cũng có một chút chức năng trong việc dưỡng ẩm, bổ sung và hỗ trợ chức năng da, cũng như cải thiện hệ thống chuyển hóa. Mặc dù thế, việc sử dụng hoạt chất này không phù hợp lắm với da nhạy cảm, do nó có thể khiến da khô, dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ.


Một biện pháp thay thế cho Benzoyl Peroxide là Acid Salicylic. Nếu kể về các liệu pháp thiên nhiên có khả năng điều trị mụn mạnh mẽ, thì không thể bỏ qua Acid Salicylic. Đây là một trong số những Acid thiên dầu hiếm hoi có thể đi qua lớp dầu tự nhiên của làn da, tác động sâu đến lỗ chân lông để diệt khuẩn. Do là acid có thể tác động sâu, nên Salicylic Acid có thể gây châm chích nhẹ trong quá trình sử dụng, cần một sự kiểm soát từ chị em để hạn chế các kích ứng có thể xảy ra trên những chị em có da nhạy cảm.

Red Peel Tingle Serum từ So'Natural là sự kết hợp hoàn hảo của Glycolic Acid, Salicylic Acid và các chiết xuất quả mọng

Thường được sử dụng chung với Acid Salicylic, Glycolic Acid có thể tác động đến các tế bào sừng trên bề mặt. Do Acid Salicylic có tác dụng chuyên sâu vào lỗ chân lông, nó thường được sử dụng với liều lượng thấp, và không thể tác động đến bề mặt da. Chính vì thế, Glycolic Acid được sử dụng để hỗ trợ cho quá trình đào thải da, kích thích quá trình chuyển hóa tự nhiên. Acid Glycolic còn được sử dụng trong việc dưỡng ẩm, ổn định làn da, giúp cân bằng các tình trạng da nhẹ và ít tổn thương.
Chị em cũng có thể sử dụng phiên bản dịu nhẹ và thiên về tính dưỡng hơn của Glycolic Acid là các acid nhóm PHA. Loại acid này có cấu trúc phân tử lớn, do đó tốc độ thẩm thấu trên da sẽ chậm hơn. PHA cũng có cùng chức năng với AHA, nên 2 hoạt chất này có thể luân phiên thay đổi, cũng như sử dụng luân phiên để giúp ổn định làn da.
Nguồn:
Hiểu rõ hơn về 7 phương pháp điều trị mụn phổ biến nhất hiện nay!

Nhận xét