Tại sao chúng ta nên tẩy tế bào chết thường xuyên?

Trong các bước làm sạch, thì tẩy tế bào chết thường là những bước bị bỏ qua nhiều nhất. Nhung, đối với những chị em yêu thích chăm sóc làn da của mình, cũng như có những kinh nghiệm dưỡng da chuyên sâu, thì đây là bước không thể thiếu, và chắc chắn phải làm định kỳ như một công đoạn bảo dưỡng làn da. Vậy, tại sao chúng ta nên tẩy tế bào chết thường xuyên?


Nếu như bạn không biết, thì da chúng ta là một cỗ máy hoạt động liên tục. Bởi làn da, đặc biệt là lớp biểu bì, cấu tạo nên từ hàng ngàn tế bào liên tục chết đi và thay mới, chất chồng lên nhau, tạo thành tầng biểu bì của chúng ta. Mỗi khi có 1 lớp tế bào chết mới được sản sinh, những tầng tế bào chết trên cùng tách rời khỏi lớp biểu bì, để lộ lớp sừng mới, giúp cho chúng ta có thể có được một làn da mới sau mỗi một chu kì khoảng 30 ngày.
Tuy nhiên, dưới một vài yếu tố, thì những tế bào chết này đôi khi không hoàn toàn rời khỏi da, để lại những phần thừa của nó, và khi những chu kì này liên tục lặp lại, nó tạo nên những khu vực có lớp tế bào chết dày, che lấp lỗ chân lông, khiến cho những lỗ chân lông này bị tích tụ, nhiễm khuẩn và hình thành nên mụn. Không những thế, những tích tụ này còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ra những tình trạng xấu, và ảnh hưởng tới ngoại hình như da không đều màu, khô da, bong tróc cực kỳ ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe.



Đối với việc tẩy tế bào chết ở da, thì có 2 phương pháp: phương pháp vật lý - sử dụng các tác động vật lý để phá vỡ các khu vực da, các mảng da bị tích tụ, và phương pháp hóa học - sử dụng các tác động từ các hoạt chất tiêu sừng để phá vỡ các liên kết da ở tầng biểu bì. Đối với phương pháp hóa học, thì các hoạt chất thường được sử dụng là AHA cho lớp sừng và bên ngoài lỗ chân lông, BHA cho bên trong lỗ chân lông để làm sạch và diệt khuẩn. 

Red Peel Tingle Serum từ So'Natural là sự kết hợp hoàn hảo của AHA và BHA trong cùng 1 sản phẩm

2 hoạt chất này thường được sử dụng song song, kết hợp với nhau để đem lại hiệu quả mạnh mẽ nhất nhờ yếu tố hoạt động giống nhau, môi trường hoạt động khác biệt giúp cho việc làm sạch và điều trị có thể diễn ra đồng thời, tiết kiệm thời gian và công sức. AHA còn có tính dưỡng ẩm nhẹ, phù hợp cho những bạn da khô, cũng như hạn chế bớt yếu tố dầu nhờn ở da dầu và da hỗn hợp. Tuy nhiên, khi sử dụng 2 hoạt chất này ở da nhạy cảm, cần áp dụng ngay lập tức các sản phẩm cân bằng da khi bắt đầu cảm thấy những thay đổi bất lợi. 
Nguồn:

Nhận xét