Tại sao tẩy tế bào chết hằng ngày là yếu tố thay đổi làn da mạnh mẽ?

Một trong những quan điểm tương đối sai lầm trong chăm sóc da hằng ngày là không tẩy tế bào chết, hoặc chỉ tẩy tế bào chết 1 - 2 lần 1 tuần. Quan niệm sai lầm này khiến cho làn da chúng ta không thể cải thiện hoàn hảo được, cũng như tình trạng da luôn tối màu. Vậy, tại sao nên tẩy tế bào chết hàng ngày?


Tầng biểu bì trên da được hình thành từ rất nhiều lớp tế bào chết. Lớp tế bào này liên tục thay mới, cũng như tái tạo để tạo thành một chu kỳ tuần hoàn. Mỗi chu trình thay thế da sẽ diễn ra trong khoảng 4 tuần, tuy nhiên, con số này chỉ đúng với độ tuổi dậy thì. Thời gian và các yếu tố ngoại cảnh, cũng như nội tiết khiến cho làn da chúng ta dần trở nên chậm chạp, quá trình đó càng bị kéo dài, và cần một sự kích thích từ các hoạt chất tiêu sừng.


Nếu chúng ta chỉ tẩy tế bào chết 1 - 2 lần mỗi tuần, thì việc tẩy tế bào chết này cần phải tác động rất mạnh mẽ để. Tuy nhiên, việc này lại vô cùng nguy hiểm khi khả năng hồi phục ở độ tuổi này không thể đáp ứng được điều đó. Không những thế, việc sử dụng quá nhiều các hoạt chất có tính tẩy cùng một lúc rất dễ gây kích ứng, gây ra những tác động không đáng có trên da. Tẩy da hằng ngày sẽ hạn chế tối đa những rủi ro có thể mắc phải, đồng thời, tận dụng những bước trong quy trình hằng ngày, để kết hợp với các hiệu quả hồi phục và bảo vệ hiệu quả.
Với việc tẩy da chết hằng ngày, chị em nên sử dụng các hoạt chất như AHA, BHA ở nồng độ thấp. Tuy không phát huy quá nhiều hiệu quả làm sạch, nhưng nó lại có tính đa năng, vừa có thể dưỡng ẩm, vừa tẩy bớt tế bào chết và không sợ bị kích ứng, và như vậy sẽ phù hợp hơn cho với những bạn có làn da nhạy cảm, cũng như thích hợp cho việc tẩy tế bào chết thường xuyên. 

Chị em có thể trải nghiệm tẩy tế bào hằng ngày cùng Red Peel Tingle Serum 35ml Mild từ So'Natural

Sau khi tẩy tế bào chết, chị em nên lưu ý sử dụng các toner làm dịu, cũng như cân bằng da. Những toner này giúp da quay về trạng thái tự nhiên, hạn chế các kích ứng nếu như bạn lỡ peel da quá nhiều. Sử dụng ngay các toner cân bằng sau khi peel da, và tận dụng độ ẩm của nó để gia tăng hiệu quả sử dụng cho các sản phẩm chuyên dưỡng sau đó.
Nguồn:
Tẩy tế bào chết hằng ngày: điều bí mật chưa từng được chia sẻ

Nhận xét