Trị mụn tại nhà đơn giản với những công đoạn và liệu trình sau

Mụn là tình trạng thường thấy xảy ra ở tuổi dậy thì, và một số người còn bắt gặp nó ở tuổi trưởng thành, khi làn da đã hoàn toàn ổn định. Mụn có thể vô cùng đa dạng từ những loại mụn không viêm, cho đến các loại mụn viêm nhiễm như mụn mủ, mụn viêm. Vậy, liệu có một liệu trình trị mụn nào hiệu quả, và có thể thực hiện tại nhà không?


Việc trị mụn thông thường sẽ bao gồm những công đoạn chính: làm sạch, điều trị và nuôi dưỡng. Những công đoạn này thường sẽ có sự khác biệt nhỏ trong việc thực hiện tùy vào tình trạng da và tình trạng tổng quan của chị em.
Đối với việc làm sạch, thi chị em nên thực hiện đầy đủ 2 bước theo thứ tự là tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt. 2 công đoạn này cho phép làn da của chị em được làm sạch và dọn dẹp hầu hết vi khuẩn trên bề mặt, cũng như tẩy trôi lượng bụi bẩn do mỹ phẩm và kem chống nắng giữ lại trên da. Yếu tố làm sạch này sẽ vô cùng quan trọng để hạn chế việc xuất hiện và quay trở lại của mụn đầu đen.

Tinh chất trị mụn Red Peel Tingle Serum sẽ giúp chị em tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 2-3 lần mỗi tuần

Tẩy tế bào chết giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng và hạn chế việc ứ đọng bã nhờn, bụi bẩn, hạn chế việc quay lại của mụn đầu đen, kết hợp với quá trình làm sạch ban đầu, thì việc mụn đầu đen tái xuất hiện sẽ là việc cực kì khó khăn. Chị em nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần mỗi tuần, với một số sản phẩm dạng nhẹ, có thể thực hiện hằng ngày, thậm chí 2 lần mỗi ngày.
Sau khi tẩy tế bào chết, thì cân bằng da và dưỡng sâu sẽ giúp da ổn định, bổ sung dưỡng chất và độ ẩm để cân bằng lại các yếu tố nội tiết và đào thải như bã nhờn và tế bào chết. Quá trình chuyên dưỡng này có thể chia làm 2 yếu tố: cung cấp dưỡng chất toàn diện, hoặc thiên về dưỡng ẩm, tùy vào thành phần mà chị em chọn, cũng như tin dùng.

Chị em có thể lựa chọn Skin Booster Milk Oil Serum hoặc Silk Collagen Glow Ampoule cho quá trình chăm sóc da chuyên sâu

Kem chống nắng là yếu tố không thể thiếu, đừng bao giờ bỏ qua kem chống nắng nếu chị em muốn có làn da trẻ trung. Tia UV sẽ tàn phá làn da chị em nhanh hơn cả tốc độ lão hóa của tuổi già, và khiến cho làn da trở nên lão hóa, kém đàn hồi và yếu ớt trước các yếu tố ngoại xâm.
Nguồn:

Nhận xét